เพลงออนไลน์

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับในการทำอาหาร


เคล็ดลับในการทำอาหาร

เวลาคุณแม่บ้านทำ อาหารทอด ไม่ว่าจะเป็นปลา หมู ไก่ หรือว่าสารพัด อาหารทอด แล้วมันติดกระทะ เลยทำให้อาหารที่ทอดเสร็จแล้ว หน้าตาออกมาไม่ค่อยสวย และไม่น่าทานเท่าที่ควร ซึ่งการทำให้ อาหารทอด ไม่ติดกระทะมันก็มีอยู่หลายวิธี และก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่อยู่ ใกล้มือคุณแม่บ้านด้วย และเราก็มีวิธีง่าย ๆ อีกวิธีหนึ่ง ที่ทำให้อาหารทอดไม่ติดกระทะ วิธีนี้ไม่ยุ่งยาก แค่ให้คุณแม่บ้านหั่นขิง ประมาณ 3 - 5 ชิ้น ใส่ลงไปในกระทะที่มีน้ำมันอยู่ เมื่อขิงมีสีเหลืองแล้ว ให้ใส่อาหารที่เราจะทอดลงไป เพียงเท่านี้คุณแม่บ้านก็จะได้อาหารทอดที่ หน้าตาสวย สีสันน่ารับประทาน แล้วยังมีกลิ่นหอมของขิง ลอยมาเตะจมูกเวลาทานอีกด้วย.


วิธีทอดไข่เจียวให้ฟู

คุณแม่บ้านอาจมีเคล็ดลับในการ ทอดไข่เจียวให้ฟู อยู่แล้ว ซึ่งเป็นสูตรประจำตัวของแต่ละคน บางคนก็บอก ให้บีบมะนาวลงไปเวลาตีไข่ นั่นก็เป็นอีกสูตรหนึ่ง  แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเจียวไข่ให้ฟู ๆ อีกหนึ่งสูตรมาฝาก และเป็นสูตรที่แสนจะง่าย แถมไม่ต้องใช้ตัวช่วยอะไรในการทำมากมาย วิธีทำที่แสนง่ายนั้นก็คือ ให้คุณแม่บ้านนำน้ำมันพืชในกระทะสัก 2 ช้อนโต๊ะ มาใส่ในชามไข่แล้วตีให้เข้ากัน จนกลายเป็นเนื้อเดียวกันจากนั้นก็รอให้กระทะร้อนจึงเอาไข่ที่ตีใส่ชามเทลงไป แค่นี้คุณแม่บ้านก็จะได้ ไข่เจียวที่ฟู เหลือง และหอมจนเตะจมูก แถมมีรสชาติที่อยู่กลมกล่อมอีกด้วย. 



วิธีดับกลิ่นคาวปลา

ปลาเป็นสัตว์ที่นำมาทำอาหารอร่อย แคลอรี่ต่ำ ทานแล้วไม่อ้วน แต่ปลาเป็นสัตว์น้ำที่มีกลิ่นคาวแรง เวลานำไปต้ม ปรุงเป็นอาหารก็มักจะเหม็นคาวและไม่น่าทานอีกด้วย ซึ่งเป็นอุปสรรคในการทำอาหารให้อร่อยของคุณแม่บ้าน เรามีวิธีการขจัดกลิ่นคาวปลาที่แสนจะง่ายอีกเช่นเคย คือเวลาที่นำปลาไปต้มนั้นให้คุณแม่บ้านใส่ใบชาจีนลงไปซัก 10 ใบ ซึ่งใบชาจีนมีความสามารถช่วยในการดับกลิ่นคาวปลา และทำให้ปลาต้มของคุณแม่บ้านมีกลิ่นหอมของชาจีน อ่อน ๆ ลอยเตะจมูก ชวนให้น่าทานอย่างยิ่ง เพียงเท่านี้คุณแม่บ้านก็สามารถลืมปัญหาเรื่องกลิ่นคาวปลา ที่รบกวนใจคุณแม่บ้านไปได้เลย



วิธีคั่วพริกแห้งไม่ให้มีกลิ่นฉุน

ส่วนใหญ่แล้วคุณแม่บ้าน มักจะ คั่วพริกแห้ง ไว้ทานเอง เพราะบางทีพริกคั่วที่ซื้อมาจากที่ตลาดอาจจะขึ้นราหรือว่าไม่สะอาด พริกคั่วเป็นเครื่องปรุงรส ที่คุณแม่บ้านมักจะคั่วไว้ทานเอง เพราะพริกที่คั่วเองนั้นจะ ไม่ไหม้ และมีกลิ่นหอม ได้สีสวยตามที่เราต้องการ แต่ก็มีแม่บ้านบางคนที่หาซื้อพริกที่คั่วมาแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลามา คั่วพริก เอง แถมยังคั่วพริกทีไรก็มีกลิ่นฉุนรบกวนผู้อื่นทำให้ ไอ และ จามอยู่เสมอ เรามีเคล็ดลับในการ คั่วพริก ไม่ให้มีกลิ่นฉุนมาฝากคุณแม่บ้าน เพียงแค่ใช้น้ำมันพืชทาลงในกระทะที่จะ คั่วพริก ให้ทั่ว แล้วเปิดไฟอ่อน ๆ แล้วนำพริกไปคั่วปกติ เพียงเท่านี้คุณแม่บ้านก็จะได้พริกคั่วที่น่าทาน แล้วกลิ่นพริกคั่วยังหอม และไม่ส่งกลิ่นฉุนรบกวนผู้อื่นทำให้ ไอ หรือ จามด้วย.


ปลาเป็นสัตว์ที่มีแคลอรี่ต่ำ ทานแล้วไม่อ้วน สาว ๆ ส่วนใหญ่ จึงนิยมบริโภคปลากันมาก แม่บ้านส่วนใหญ่ที่ซื้อปลามาจากตลาด เพื่อที่จะมาปรุงเป็นอาหาร มักจะเบื่อหน่ายกับเมือกปลาที่คาว แล้วก็เลื่อน ๆ มือ และปลาบางชนิดก็มีเมือกมาก ล้างอย่างไรเมือกปลาก็ไม่หมดซักที จึงทำให้แม่บ้านเสียเวลาในการล้างปลามาก และแม่บ้านส่วนใหญ่ก็ไม่รู้วิธีล้างเมือกปลาออกจากตัวปลา. เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มานำเสนอให้คุณแม่บ้าน คือ วิธีล้างเมือกปลา ด้วยแป้งมัน ในการล้างเมือกปลาออกจากตัวปลานั้น เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ คือ ให้คุณแม่บ้านนำปลาไปคุกกับแป้งมันทั้งตัวให้ทั่ว ๆ แล้วปล่อยเอาไว้ซัก 1 – 2 นาที แล้วนำไปล้างน้ำออก คราวนี้ปัญหาเมือกปลาที่มารบกวนใจคุณแม่บ้านก็จะหมดไป แล้วปลาของคุณแม่บ้านก็สะอาด แล้วไม่เหม็นคาวอีกด้วย เป็นเคล็ดลับในการทำอาหารที่ง่ายมากใช่มั้ยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น